Bentley Mulsanne Speed
Tin tức từ chợ ô tô cũ tại hà nội\.
Đánh giá ban đầu: Mẫu saloon hạng sang chạy nhanh nhất thế giới cũng là một trong những chiếc xe tốt nhất.
Ưu điểm: Công suất dồi dào, hộp số ZF 8 cấp ưu việt, không gian cabin tuyệt hảo, khả năng động lực phong phú.
Nhược điểm: Mức tiêu thụ vẫn quá cao, phanh thiếu lực và kém sau đôi lần thắng gấp.
Ý kiến người lái thử
Liệu chúng ta có thể sở hữu động cơ này trên một chiếc saloon chỉ nặng 1.450kg và có giá chưa đến 3,4 tỷ? Điều này sẽ thật tuyệt.
Có nhiều khía cạnh khiến cho mẫu Bentley Mulsanne Speed trở nên nổi bật hơn hẳn chiếc xe cùng dòng nhỏ hơn, mẫu Mulsanne bản thường. Tuy nhiên theo Bentley, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe nằm ở đây: Mulsanne là chiếc xe mà phần lớn chủ sở hữu mua để ngồi trên ghế hành khách; Speed, mặt khác, sẽ thường được mua bởi những khách hàng muốn tự cầm lái. Đó cũng là lý do chiếc xe được “chăm sóc” kỹ lưỡng ở mọi mặt khác nhau để cho phản hồi nhanh nhạy hơn tới 15%.
Không nhiều chủ xe Speed muốn dành thời gian ở ghế sau, nhưng chiếc xe vẫn rất sang trọng
Trong số hơn 1.100 chiếc Mulsanne mà Bentley sẽ sản xuất và bán ra trong vòng 12 tháng tới, có gần 300 xe là bản Speed thể thao hơn và đắt hơn với mức giá lên tới 8,5 tỷ VND. Bentley cũng kỳ vọng đại đa số xe Speed sẽ được bán ở châu Âu và Mỹ, chứ không phải Trung Quốc. Điều này đi ngược thực tế Viễn Đông là thị trường bán lẻ lớn nhất của Mulsanne trong vài năm qua.
Vậy bạn sẽ được sở hữu những gì cho mức chêch lệch 844 triệu VND so với giá xe Mulsanne bản thường? Những thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca-pô, nơi đặt động cơ V8 6.75L turbo kép. Động cơ lớn này đã được cải tiến triệt để ở mẫu xe đầu bảng để sản sinh thêm 25 mã lực, cho tổng công suất 530 mã lực. Thông số đó có vẻ không thật sự quan trọng cho đến khi bạn biết điều gì đã xảy ra với mô-men xoắn cực đại và cách truyền mô-men xoắn trong giới hạn đỉnh cao ấy.
Bentley tuyên bố Speed đỡ ngốn xăng hơn chiếc Mulsanne bản thường từ 0,9-1,4L/100km
Lượng mô-men xoắn cực đại đã tăng từ con số đáng gờm là 1.020Nm lên mức siêu “khủng”, 1.100Nm. Nhưng có lẽ đáng chú ý hơn cả là thực tế chiếc xe có thể đạt đến con số cực đại này chỉ ở 1.750 vòng/phút, và duy trì khá lượng mô-men xoắn ổn định giữa vòng tua đó và mức 4.200 vòng/phút. Động cơ trước đây không thể đạt mô-men xoắn cực đại nếu chưa chạy tới 2.250 vòng/phút, và trong trường hợp ấy, thời gian lượng mô-men xoắn cực đại được duy trì rất ngắn.
Như vậy, trên thực tế, Speed sẽ cho cảm giác nó có lượng mô-men xoắn dồi dào hơn và vì thế, có khả năng ngừng chạy hoàn toàn nhanh hơn hẳn mẫu Mulsanne. Thời gian xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 4,8 giây, từ 0-100km/h trong 11,1 giây và đạt tốc độ tối đa khó có chiếc xe nào sánh kịp ở 306km/h. Điều này cho phép Bentley khẳng định Mulsanne Speed là “mẫu saloon hạng sang nhanh nhất trên thế giới”.
Cabin xe sở hữu những chi tiết thể
thao được sử dụng khéo léo như trang trí cửa bằng sợi các-bon, pê-đan
hợp kim khoan lỗ và đường chỉ chần cùng màu
Không rõ các chủ xe Mercedes-Benz S63 AMG sẽ phản ứng ra sao đối với tuyên bố trên, nhưng dù xét theo mặt nào, Speed cũng là một cỗ máy chạy cực nhanh khi xét đến mức trọng lượng lên đến 2.685kg của nó.
Động cơ xe không chỉ mạnh mẽ hơn, mà theo yêu cầu hiện nay đối với mọi mẫu xe, từ mọi quy định, chiếc xe cũng sạch hơn và hoạt động hiệu quả hơn trước, do lượng khí thải và mức tiêu thụ đã được cải thiện khoảng 13%. Trên thực tế, Bentley tuyên bố Speed đỡ ngốn xăng hơn chiếc Mulsanne bản thường từ 0,9-1,4L/100km.
Mặt khác, giảm chấn khí nén của xe đã được hiệu chỉnh để đem đến phản hồi thể thao hơn khi chạy ở chế độ Sport. Hãng cũng thực hiện những tinh chỉnh tương tự cho hệ thống lái, hộp số 8 cấp ZF và bố trí bướm ga, mỗi bộ phận đều có thể được cài đặt theo chế độ cá nhân mà người lái mong muốn bằng cách chọn chức năng tùy chỉnh Custom. Vì vậy, nếu muốn, bạn có thể cài bộ giảm chấn ở chế độ Comfort, hệ thống lái ở chế độ Sport và hệ thống truyền động ở chế độ tiêu chuẩn, hoặc bất kỳ cách kết hợp nào trong những chế độ đó.
Thời gian tăng tốc từ 0-97km/h trong
4,8 giây rất đáng chú ý đối với một chiếc saloon nặng 2.685kg. Speed
linh hoạt hơn mẫu xe tiêu chuẩn nhưng chưa thực sự thể thao
Tiếp theo là bộ phận quan trọng nhất trong tất cả: cabin. Đây là phần thiết yếu của mọi mẫu xe Bentley nhưng nó còn có tầm quan trọng lớn hơn trên chiếc Mulsanne.
Đối với Speed, nhiều chi tiết thể thao mới trong khoang nội thất đã được tiết lộ. Tấm ốp của xe giờ đây có thêm một số trang trí nhỏ sử dụng sợi các-bon một cách trang nhã. Bộ ghế xe chần chỉ nổi cùng màu trên chất liệu da và chần chỉ hình kim cương trên lưng ghế. Tay nắm cửa có thêm lớp phủ kim loại sáng bóng, và các bàn đạp dưới chân nay được làm từ hợp kim nhôm khoan lỗ.
Đây cũng là một chiếc xe thú vị khi cầm lái trong hầu hết các thời điểm. Bạn sẽ chú ý đến lượng mô-men xoắn tăng thêm và phản hồi ở dải vòng tua thấp từ động cơ lúc xe bắt đầu chuyển bánh. Chiếc xe tạo cảm giác giống như có một luồng năng lượng phun trào vô tận ngay dưới bàn chân phải của bạn.
Tính năng tương ứng với vẻ ngoài
Ở chế độ Sport, chiếc Speed có vẻ đầy uy lực khi lao về phía trước với nguồn sức mạnh khổng lồ nhưng không kém phần yên tĩnh và êm ái, và nguồn lực đó thực sự trở nên mạnh hơn khi bạn tiến lên cấp số 3, số 4, số 5 và cao hơn. Điều này là do ở những cấp số thấp hơn, lượng mô-men xoắn dư thừa bị kìm hãm lại để tránh những can thiệp không mong muốn về kiểm soát độ bám đường, một hiện tượng sẽ không xảy ra trên xe Bentley.
|
Một đặc điểm cũng dễ thấy rõ là độ chính xác và mức độ phản hồi tăng thêm từ hệ thống lái và hệ thống treo, đặc biệt khi bạn nhấn nút Sport. Chiếc Speed chưa bao giờ cho cảm giác thực sự linh hoạt và bạn luôn luôn cần để ý chiếc xe nặng bao nhiêu trong lúc chuyển hướng nhanh, bất kể bạn lái xe ở chế độ nào. Nhưng đặt bên cạnh mẫu Mulsanne tiêu chuẩn, chiếc xe có vẻ sắc sảo và nhanh nhẹn hơn khi chạy khắp mọi nơi.
Tuy nhiên, điều đáng xấu hổ là đĩa phanh các-bon – gốm, tùy chọn trên chiếc Mulsanne, vẫn chưa có mặt trong danh sách trang bị chuẩn ở Speed, bởi lẽ tính năng và tốc độ tăng thêm đi kèm với nhu cầu về một lực phanh lớn, nhưng không may đây chính là thứ chiếc xe còn thiếu. Phanh gấp từ tốc độ cao nhất và pê-đan vẫn duy trì sự ổn định; tuy nhiên, sử dụng chúng liên tục thêm đôi lần nữa thì pê-đan bắt đầu cần nhiều thời gian và bộ phanh tỏ ra không được nhạy.
Mulsanne Speed có thể được coi như một chiếc xe đặc biệt trong dòng xe sang, chủ yếu bởi vì đây là một mẫu xe sang trọng bẩm sinh đang nỗ lực nhằm đạt đến vị trí mà nó không được thiết kế để hướng tới. Nhưng điều thú vị là chiếc xe đã vượt qua mọi rào cản khá tốt.
Như vậy, vị trí ngồi tốt nhất không phải ở khoang sau, như trên chiếc Mulsanne; thay vào đấy, đó là ở hàng ghế trước, đúng như Bentley tuyên bố. Và điều đó khiến cho Mulsanne Speed trở thành mẫu xe sở hữu vẻ lôi cuốn và khả năng độc nhất, chưa có mẫu xe nào được như nó.
Liên hệ mua bán xe giá tốt tại cho oto cu hà nội
0 nhận xét:
Đăng nhận xét