Quảng cáo

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Niềm hi vọng mới của GMV được đặt lên vai captiva revv 2016

Niềm hi vọng được đặt vào những mẫu xe như Colorado, Aveo, Orlando, Spark hay Cruze, nhưng doanh số trên thị trường sau đó thường không được như kỳ vọng. Mẫu xe Captiva một thời từng được xem là món hàng “hot” trên thị trường ô tô khi mới ra mắt sau đó lại trở thành mẫu xe bán kém nhất của GM tại VN.


Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy cả năm 2015 GM mới bán được 7.435 xe ô tô các loại, trong đó mẫu xe Captiva chỉ bán được 226 xe. Tuy nhiên, lần này mọi chuyện có vẻ sẽ rẽ theo một hướng khác tích cực hơn.
Xem thêm: Vay mua ô tô
Hơn hai tuần trước, GM đã giới thiệu mẫu xe Chevrolet Captiva Revv mới ra thị trường, và ngay lập tức đón nhận phản ứng tích cực từ thị trường. Một đại diện cao cấp của GM chia sẻ nếu như trước đây số lượng xe Captiva được bán ra thị trường mỗi tháng chỉ trên dưới 10 chiếc, thì mẫu xe được nâng cấp Captiva Revv đang ở trong tình trạng cháy hàng. Vị đại diện trên cho biết nếu cứ đà này có lẽ chỉ cần 1-2 tháng là số lượng xe Captiva mới bán ra đã bằng cả năm trước cộng lại.
Lý do chính là Captiva Revv đã có khá nhiều thay đổi ấn tượng so với mẫu xe cũ. Có lẽ cái tên Captiva Revv đã nói lên nhiều sự thay đổi của chiếc xe, và cũng thể hiện một kỳ vọng mới của cả hãng GM tại thị trường VN.
“Tên Revv mới của Captiva là viết tắt của revolution – sự thay đổi táo bạo – và rev up, bứt phá tiến về phía trước. Tên gọi mới này thể hiện màn lột xác ngoạn mục của Captiva, trở thành một trong những mẫu SUV mạnh mẽ nhất trong phân khúc nhờ những nâng cấp vượt trội về công nghệ và an toàn, với thiết kế mới nổi bật,” ông WailA. Farghaly, TGĐ của GM Việt Nam, giải thích về tên gọi mới của xe Captiva, đồng thời cũng thể hiện niềm hi vọng và quyết tâm của GM trong việc lấy lại tình cảm của khách hàng.
Chưa kể đến giá chiếc xe này đang ở mức cạnh tranh nhất trong phân khúc dòng xe SUV 5 + 2 chỗ, “sự thay đổi táo bạo” mà ông Farghaly nói tới được thể hiện trong 16 điểm mới mà GM đã thêm vào xe. Nhà sản xuất đã chú trọng hơn vào thiết kế ngoại thất của Captiva Revv. Đó là thiết kế thay đổi về lưới tản nhiệt, đèn xe đã trở lên thẩm mỹ hơn.
Ngoài ra, nhà sản xuất cũng đã thêm vào những tính năng an toàn mới như như 6 túi khí và cảnh báo điểm mù cho xe… Đặc biệt, hệ thống giải trí được nâng cấp bằng hệ thống MyLink thế hệ II tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch. Với trang bị này, người sử dụng dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh tích hợp Android Auto và Apple Carplay, qua đó có thể sử dụng tính năng định vị dẫn đường, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay hay nghe radio, xem phim hoặc nghe nhạc khá dễ dàng và tiện lợi.
Captiva Revv được nâng cấp như là một cuộc “cách mạng” cho thấy GM đang đặt kỳ vọng về sự phát triển vào mẫu xe này tại VN
Kỳ vọng lâu dài
Thực tế, nếu so sánh trên thị trường thì mẫu xe Captiva Revv không phải là yếu thế hơn so với những đối thủ cạnh tranh sau khi đã có sự nâng cấp đáng kể cả về nội lẫn ngoại thất. Nhưng để tạo đột phá bền vững trên thị trường và lấy lại tình cảm của khách hàng cho thương hiệu Chevrolet thì vẫn còn cần thời gian trả lời. Cách đây vài năm, khi Captiva mới ra mắt trên thị trường VN, số lượng xe được bán ra cũng không phải là kém, nhưng sau đó thì rơi vào tình trạng sa sút. Liệu những tín hiệu tích cực từ các đơn đặt hàng xe Captiva Revv đang có sẽ bền vững trong thời gian dài hay chỉ là nhất thời? Nhưng dù sao đi nữa, việc GM giới thiệu một mẫu xe được nâng cấp như là một cuộc cách mạng cũng cho thấy hãng xe này đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào chiếc Captiva Revv.
Những điều cần biết về chợ ô tô cũ
Ông Farghaly chia sẻ ông hi vọng mẫu xe Captiva Revv sẽ thay đổi cái nhìn của khách hàng về thương hiệu xe Chevrolet của GM tại VN một cách tích cực hơn. Vị tổng giám đốc mới nhận chức tại VN từ năm ngoái này cũng cho biết rằng GM sẽ có kế hoạch mở rộng hiện diện tại thị trường VN hơn nữa trong thời gian sắp tới, dựa trên những tín hiệu tích cực của thị trường ô tô gần đây. Tuy nhiên, ông không cho biết chi tiết hơn về kế hoạch nói trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét