Quảng cáo

Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Đánh giá tổng hợp về Peugeot 408

Hãng sản xuất ô tô Peugeot của Pháp là một thương hiệu khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam hiện nay trừ những người đã từng có thời gian làm việc và sinh sống tại Châu Âu hoặc có niềm đam mê đối với thương hiệu sư tử này.
Trước đây tại thị trường Việt Nam hãng Peugeot nổi tiếng với sản phẩm xe đạp và lần trở lại này Peugeot đi cùng với mẫu ô tô sedan tầm trung thuộc phân khúc C mang tên Peugeot 408. Peugeot 408 về Việt Nam với sự hợp tác của hãng và Trường Hải Group. Đây không phải là một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc mà được lắp ráp tại nhà máy ở Chu Lai tỉnh Quảng Nam. Mẫu xe có dây truyền lắp ráp trước khi có showroom, điều này chứng tỏ quyết tâm của Peugeot và Trường Hải Group khi dũng cảm đương đầu với khó khăn trước mắt để nhắm tới chiến lược dài hạn hơn. Peugeot 408 được bán với giá 1,049 tỷ đồng. Với mức giá như thế này, Peugeot 408 sẽ trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ Toyota Camry, Mazda 6, Hyundai Sonata... Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng, vậy Peugeot 408 đã được trang bị những gì để chuẩn bị cho cuộc đối đầu khó khăn này. Sau đây là bài đánh giá tổng hợp về Peugeot 408
Peugeot 408
Tại thị trường Việt Nam, Peugeot 408 được lắp ráp phiên bản duy nhất với sở hữu động cơ xăng 2.0L và có 4 màu để bạn lựa chọn: đen, trắng, xanh đen và bạc.

Ngoại thất

Peugeot 408 được thiết kế với phong cách mạng đậm tính cổ điển kiểu Pháp với những đường nét đơn giản nhưng không giống với một trào lưu hiện đại nào. Kết hợp với những đường bo tròn phong cách là những đường viền crom bao quang sáng bóng giúp cho xe nhìn sang trọng và chắc chắn hơn. Điểm nhấn trong ngoại thất của xe chính là cản trước bắt mắt, đèn hậu LED hiện đại và lazang hợp kim 17 inch.

Peugeot 4081
Peugeot 408 có phần đầu ấn tượng
Xe có cụm đèn pha được thiết kế bo tròn và vuốt nhọn vào phía giữa đầu xe cho cái nhìn lạ mắt và phù hợp với ngoại hình tổng thể xe. Thay vì sử dụng hệ thống đèn pha Xenon như các đối thủ khác thường sử dụng thì Peugeot 408 sử dùng đèn pha Halogen và có thêm tính năng đặt biệt là “Follow me home”. Tính năng này cho phép đèn vẫn sáng thêm một lúc và có thể điều chỉnh độ cao chiếu sáng để soi đường cho bạn ngay cả khi bạn đã tắt máy. Điểm nhấn ở đầu xe là cản trước có thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng với cụm đèn sương mù được mở rộng ra hai bên, các thanh lưới tản nhiệt được mạ crom sáng bóng.
Peugeot 4082
Peugeot 408 có kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng là 4.688 x 1.815 x 1.525mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,5m; độ cao gầm xe 142mm. Xe sở hữu lazang hợp kim 17 inch có thiết kế thanh thoát cùng bộ lốp có kích thước 215/50R17, gương chiếu hậu cùng đèn báo rẽ không được tích hợp gập điện. Khác với những đường gân dập nổi bo tròn ở nắp ca pô thì đường gân nổi ở thân xe kéo dài từ gương chiếu hậu tới tận đuôi xe có kiểu vuông vức đơn giản chạy gần song song với tấm ốp viền crom tạo vẻ chắc chắn, lịch lãm cho thân xe.  
Peugeot 408 3
Đuôi xe Peugeot 408 đơn giản
Phần đuôi xe có kiểu dáng đơn giản với cụm đèn hậu thon nhọn đồng bộ với đèn pha phía trước. Logo Peugeot hình sư tử cỡ lớn được đặt ở chính giữa cốp sau tạo điểm nhấn thu hút. Ngoài hệ thống đèn phản quang đuôi xe còn được trang bị thêm hai đèn phanh giúp các phương tiện phía sau dễ dàng nhận biết.

Nội thất

Sở hữu lợi thế về kích thước chiều cao nên không gian cabin xe khá rộng rãi và thoáng đãng. Đặc trưng thiết kế nội thất bên trong là sự đơn giản mang tính thực dụng nhưng đầy sang trọng. Tất cả các ghế đều được bọc da chắc chắn mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Tuy nhiên vẫn còn một nhược điểm là ghế ngồi lẫn ghế lái đều không được chỉnh điện, đây là một đặc điểm mà rất nhiều khách hàng quan tâm nhưng Peugeot 408 lại bỏ qua. Hàng ghế phía sau có không gian trần và chỗ để chân thoải mái. Trong trường hợp cần thiết hàng ghế này có thể gập lại với tỷ lệ 60/40 để tăng thể tích khoang hành lý. Ghế sau xe khác biệt so với các mẫu xe khác ở Việt Nam là không có hộc để ly và tựa tay.
Peugeot 408 4
Peugeot 408 có nội thất tiện dụng
Bảng tablo trông không quá cầu kỳ nhưng đem lại khả năng tiện dụng cao. Các phím điều khiển được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt. Bảng tablo được sử dụng chất liệu nhựa tối màu không bị bám bẩn mồ hôi và đem lại cảm giác sang trọng, lịch lãm.
Vô lăng 3 chấu khá mập mạp được viền nhôm sáng khá thu hút. Các phím điều khiển hệ thống giải trí, âm thanh và tính năng điện thoại rảnh tay được bố trí ngay trên vô lăng để người lái dễ dàng sử dụng mà vẫn đảm bảo sự tập trung lái xe. Tuy nhiên các phím này lại được đặt phía sau vô lăng trên một cần gạt khác với các mẫu xe khác nên người dùng sẽ mất một thời gian ngắn ban đầu để làm quen.
Peugeot 408 được trang bị các thiết bị tiêu chuẩn là hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, hộc chứa đồ lạnh cho hàng ghế phía trước và khe gió cho hàng ghế phía sau, cửa sổ trời. Hệ thống giải trí gồm màn hình DVD 6.5 inch được đặt ở bảng điều khiển trung tâm, ô đĩa CD cùng hệ thống 6 loa cho chất lượng âm thanh cao. Bên cạnh đó xe còn có cổng kết nối AUX, USB cho phép kết nối dễ dàng với các thiết bị đa phương tiện bên ngoài.
Peugeot 408 5
Peugeot 408 có khoảng không gian nội thất rộng rãi
Khoang hành lý của xe rộng rãi và ấn tượng với thể tích 562 lít cao hơn nhiều so với đối thủ Toyota Camry chỉ có thể tích 480 lít. Ngoài ra hàng ghế phía sau có thể gập lại mang tới một không gian để đồ mới rộng hơn nhiều trong trường hợp cần thiết. Cửa mở khoang hành lý chỉ được mở bằng nút điều khiển trong khoang lái hoặc trên chìa khóa mà không hề có lẫy mở cửa trực tiếp. Đây là điểm bất tiện của Peugeot 408 cũng như một vài mẫu xe khác hiện nay vẫn chưa được khắc phục.

Động cơ và vận hành

Con cưng của hãng xe Pháp Peugeot có duy nhất một phiên bản động cơ I4 dung tích 2.0L đi cùng với công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT và hộp số 6 cấp tự động. Động cơ sản sinh công suất cực đại 139 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 200Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Do đạt được mô men xoắn cực đại sớm nhên xe có khả năng tăng tốc khá tốt, ga ngọt máy êm và hộp số tự động cho khả năng vận hành nhẹ nhàng không bị giật cục.
Peugeot 408 6
Peugeot 408 được trang bị động cơ I4 2.0L
Peugeot 408 được trang bị hệ thống treo trước độc lập kiểu MacPherson và phía sau là kiểu thanh xoắn cùng hệ thống khung gầm vững chãi chắc chắn nên xe vận hành êm ái. Lợi thế của các mẫu xe Châu Âu là khả năng cách âm tốt, Peugeot 408 cũng không là ngoại lệ. Âm thanh từ động cơ phát ra và tiếng ồn bên ngoài vọng vào trong xe rất ít ngay cả khi ở tốc độ cao.
Khi xe di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ cao, vô lăng rất đầm và chắc do cơ cấu lái trợ lực thủy lực điện hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên ở những cung đường chật hẹp, điều này lại không dễ dàng gì với phụ nữ vì phải đánh lái nhiều khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian 11,4 giây và đạt tốc độ tối đa 199km/h.
Peugeot 408 mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng với việc được trang bị các chức năng an toàn tiên tiến và hiện đại bao gồm 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, camera và cảm biến lùi, chìa khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm...
Peugeot 408 7
Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Peugeot 408 là 7.8L/100Km khi di chuyển trên đường hỗn hợp. Đây là con số có thể chấp nhận được với một mẫu xe động cơ 2.0L và có khả năng vận hành linh loạt. Bên cạnh đó xe còn được áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 của Châu Âu giúp Peugeot 408 thân thiện với môi trường.

Kết luận

Peugeot đã trở lại Việt Nam với sự mở màn của Peugeot 408 có kiểu dáng đẹp mắt, nội thất tiện nghi đầy đủ, khả năng vận hành linh hoạt cùng nhiều tính năng mới nổi bật. Tuy nhiên với giá hơn 1 tỷ đồng đặt cùng các đối thủ cạnh tranh nặng ký khác như Xe Toyota Camry, Mazda 6, Hyundai Sonata nên sẽ có một trở ngại không nhỏ để Peugeot 408 nhận được quyết định mua của khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét