Quảng cáo

Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Tại sao Ford lại thành công trên thị trường châu Âu

Thị trường châu Âu tuy có quy mô không phải đứng đầu nhưng lại là nơi có khách hàng cực kì trung thành. Không phải ngẫu nhiên mà 1 hãng xe Mỹ như xe Ford lại đang gặt hái được những thành công cực lớn tại thị trường khó tính này.

Nếu như Toyota đang làm mưa làm gió tại thị trường toàn cầu thì dường như đến với Châu Âu, hãng xe Nhật Bản lại đang tính kế hoạch rút lui khi doanh số rất ảm đạm. Ngược lại với Toyota, Ford đang tỏ rõ vị thế thượng phong của mình tại lục địa già với doanh số đứng đầu, đặc biệt là với 2 mẫu xe Ford Fiesta và Ford Focus. Và bí quyết thành công của Ford đó là nghiên cứu rất rõ và kĩ lưỡng sở thích, nhu cầu của khách hàng châu Âu.

Bí quyết thành công của Ford với thị trường châu Âu

Châu Âu là thị trường đa quốc gia, đa khí hậu và đa văn hóa. Chính vì vậy, sở thích và nhu cầu về xe cộ của mỗi quốc gia là hoàn toàn khác nhau. Ví dụ, về mặt màu sắc, Ford đã thấy rằng màu trắng trắng đã vượt qua đen để trở thành xu hướng thịnh hành nhất tại thị trường châu Âu trong năm 2013 - 2014. Có hơn 500.000 chiếc xe Ford được bán ra tại thị trường châu Âu đều được sơn màu trắng. Tỷ lệ xe Ford mới bán ra cho khách hàng tại châu Âu có màu trắng là 23%, tiếp sau là màu đen với 20% và xám 17%.

Bí quyết thành công của Ford với thị trường châu Âu

Tại hầu hết các quốc gia châu Âu, 3 màu trắng, đen và xám là được yêu thích nhất. Tuy nhiên, tại Ai-len, Ba Lan và Romania thì màu bạc mới là màu xe "hot" nhất. Đây cũng là màu sơn xe được ưa chuộng thứ 4 tại thị trường châu Âu nói chung với tỷ lệ 14%.

Bí quyết thành công của Ford với thị trường châu Âu 2

Tâm lý chung của người Việt Nam mua xe đều thích có cửa sổ trời panorama. Tuy nhiên, người dân tại những quốc gia nóng nhất châu Âu như Tây Ban Nha, Hi Lạp và Ý không thích mua xe mới với cửa sổ trời. Trong khi đó, người dân tại nước lạnh giá như Na Uy lại có xu hướng mua xe Ford mới với cửa sổ trời. Tỷ lệ người dân Na Uy mua xe Ford với cửa sổ trời chiếm 15% và con số tương ứng với nước Pháp cũng như Đức là 11% và 10%.

Những chiếc sedan dường như lại ít có đất sống tại châu Âu khi chỉ có 15% số xe Ford được bán ra là sedan. Người tiêu dùng châu Âu thích xe hatchback 5 cửa nhất với hơn một nửa số xe Ford được bán ra tại thị trường châu Âu đều là xe hatchback 5 cửa. Gần 35% khách hàng châu Âu chọn xe wagon và 15% mua sedan.

Bí quyết thành công của Ford với thị trường châu Âu 3

Về động cơ, 58% khách hàng châu Âu chi tiền cho xe máy xăng. Con số tương ứng với xe máy dầu chỉ là 41%. Chưa đến 1% người tiêu dùng lục địa già chọn xe chạy bằng nhiên liệu thay thế. Trong đó, người tiêu dùng Nga phần lớn mua xe máy xăng với tỷ lệ 97%. Khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ lại là tín đồ trung thành của xe máy dầu với tỷ lệ mua 64%.

Cuối cùng, phần lớn người tiêu dùng châu Âu đều mua xe số sàn với tỷ lệ 85%. Quốc gia chuộng xe số sàn nhất tại lục địa già là Hà Lan với 96%. Nga là thị trường châu Âu chuộng xe số tự động nhất với tỷ lệ 48%.

T.M

Seo: dieu hoa, dieu hoa panasonic, doremon che, mua ban oto

0 nhận xét:

Đăng nhận xét