Hãng xe Honda thu hồi hơn 4000 xe trong đó có Civic, City và CRV do lỗi túi khí.
Xe thuộc diện triệu hồi được Honda Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong
khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2014, một số xe được sản xuất năm
2012.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), ở số xe này, “trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí kích hoạt khi xảy ra va chạm, bộ thổi túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi túi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí”.
Túi khí là trang bị an toàn trên ôtô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của hành khách.
Về mặt kỹ thuật, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm sẽ gửi tín hiệu về bộ phận điều khiển túi khí. Bộ điều khiển này sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí. Ngòi nổ túi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa đốt các hạt khí để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí giúp người ngồi trên xe tránh va chạm trực tiếp với các phần cứng trên xe.
Sau đó, túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt hành khách trên xe.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Honda Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để khắc phục. Dự kiến hoạt động triệu hồi và thay thế bộ phận thổi túi khí sẽ mất khoảng 60 phút cho mỗi xe. Toàn bộ các hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện miễn phí. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 25/1/2017.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét