Quảng cáo

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

BMW và SGL cùng sản xuất sợi Cacbon

BMW và SGL cùng sản xuất sợi Cacbon.sản lượng dự kiến đạt 6.000 tấn, báo Đức Handelsblatt dẫn lời từ một nguồn tin giấu tên. Người đại diện 2 hãng không đưa ra con số chính xác.


Nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn nhất thế giới có trụ sở ở Munich - BMW - trong tháng 11-2013 đã trình làng chiếc xe chạy điện sử dụng phần lớn vật liệu từ sợi carbon. Cả BMW i3 và BMW hybrid i8 đều có khung gầm bằng sợi carbon, giúp cắt giảm trọng lượng và cải thiện hiệu quả nhiên liệu.

Người phát ngôn Mathias Schmidt của xe BMW cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị tung ra nhiều mẫu xe từ sợi carbon chứ không chỉ riêng dòng BMW i và phiên bản tính năng cao dòng M".
Giám đốc tài chính Friedrich Eichiner hồi tháng 10-2013 cho biết BMW đang cân nhắc tăng sản lượng i3 vì nhu cầu sớm dành cho model này vượt quá mong đợi của hãng. BMW đã nhận được 11.000 đơn đặt hàng compact i3 có giá 41.350 USD (ở Mỹ) và hi vọng sẽ bán được 10.000 chiếc i3 trong năm nay.
"Các nhà đầu tư ngày càng tự tin hơn về tương lai của sợi carbon", nhà phân tích công nghệ xe hơi và các ngành công nghiệp tại M.M. Warburg Bjoern Voss nhận định, ông cũng là người đề nghị mua cổ phiếu của SGL. Việc mở rộng hơn nữa sẽ là điều cần thiết khi BMW tích hợp thành phần carbon vào các mẫu xe của hãng.
Chứng khoán SGL đã tăng thêm 3,46 EUR, mức tăng cao nhất kể từ ngày 16-3-2009, đóng cửa ở mức 30,71 EUR trong ngày giao dịch 17-2 tại Frankfurt (Đức). Cổ phiếu SGL trong năm 2013 đã giảm 6%. Cổ phiếu BMW giảm 1,2% còn 84,93 EUR.
"Chúng tôi đang chuẩn bị cho đợt cầu tăng", người phát ngôn SGL Tino Fritsch nói. Cả SGL và BMW đang cùng nhau vận hành một nhà máy carbon fiber ở ngoại ô tiểu bang Washington.
BMW dự đoán lợi nhận quý 4-2013 sẽ yếu hơn vì nguồn lực đầu tư sẽ đổ vào để triển khai các sản phẩm mới. Tỉ lệ chi tiêu/doanh thu năm ngoái đã vượt chỉ tiêu và sẽ tiếp tục ở mức cao trong năm 2014, khi BMW mở rộng các dòng sản phẩm và xây dựng thêm nhiều nhà máy mới, theo BMW. Nguyên nhân này dẫn đến kết quả thu nhập trước lãi vay và thuế giảm 3,7% còn 1,93 tỉ EUR.
BMW, Audi và Mercedes-Benz đang nhắm đến mục tiêu năm 2014 sẽ là năm thứ 4 liên tiếp phá kỷ lục doanh thu, với việc tung ra các compact mới để bắt kịp cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 đối thủ còn lại để giành thế dẫn đầu ngành công nghiệp xe sang toàn cầu. Năm 2013, BMW bán được nhiều hơn Audi, khoảng 79.600 chiếc so với 85.000 chiếc năm 2012. Trong khi khoảng cách với Mercedes đã được thu hẹp còn 193.500 chiếc từ mức 220.000 chiếc năm 2012.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét